Hướng dẫn mẹo thi sa hình bằng lái xe ô tô hiệu quả

Phần thi sa hình bằng lái xe ô tô luôn là phần không hề đơn giản với rất nhiều thí sinh. Vì vậy, sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ mẹo thi sa hình bằng lái xe ô tô đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để các bạn có thể tham khảo?

1, Thi sa hình bằng lái xe ô tô là gì?
Phần thi sa hình bằng lái xe ô tô thực hành gồm có 10 bài, các thí sinh sẽ thực hiện liên tục trong khoảng 15 phút. Những thí sinh cần phải đạt 80/100 tối thiểu trong phần thi thực hành thì mới đạt điểm “qua”. Thí sinh cũng sẽ được giám khảo thông báo kết quả ngay sau khi kết thúc bài thi.

2, Mục đích, ý nghĩa giải sa hình để làm gì?
Mục đích cuối cùng của việc giải sa hình chính là giúp cho thí sinh hiểu được việc sắp xếp xe nào đi trước, xe nào đi sau,…
Thi sa hình cũng giúp cho thí sinh biết được trong trường hợp nào thì xe nào phải nhường đường, xe nào được đi,… Cũng như nắm được cách đưa xe ra khỏi giao lộ đúng cách, an toàn, trật tự nhanh nhất.

mẹo thi sa hình
3, Bí quyết thi sa hình bằng lái xe ô tô với từng phần thi hiệu quả
-         Mẹo vượt qua bài thi “xuất phát xe ngang dốc”
Phần thi ”xuất phát xe ngang dốc” luôn là phần thi mà khiến cho những thí sinh cảm thấy lo lắng nhất. Vì đây chính là phần mà khiến cho các bạn thí sinh dễ bị mất điểm và cũng dễ bị loại nhất.
+ Bạn nên lưu ý, sâu ga hơn một chút để có đà, khi mà xe đã qua vạch cho người đi bộ.
+ Bạn thực hiện cắt côn, rà phanh khi đã đi gần đến vạch dừng khoảng chừng 10m, khi bạn cần dừng thì đạp phanh dừng hẳn trong thời điểm mà “kẹo cao su” trùng với vạch.
+ Lúc này bạn cần thực hiện mẹo thi sa hình thi bằng lái xe ô tô là kéo hết phanh tay. Đồng thời bạn nhả côn thật từ từ cho đến lúc vòng tua khoảng 1000, khi xe dừng hẳn.
+ Lúc này thì đầu xe sẽ rung như kiểu muốn chồm lên, bạn cần phải nhanh chân chuyển chân phanh sang chân ga. Đồng thời bạn cần phải nhả phanh tay, rồi sau đó thêm ga để xe sẽ sẽ từ từ qua dốc.

-         Lưu ý khi thi thực hành lái xe ô tô B2
+ Bạn cần phải ngay lập tức kéo ngay phanh tay, đạp hết côn cho xe khỏi chết máy khi thấy xe ô tô có hiện tượng trôi. Sau đó bạn cần thực hiện làm lại đề-pa.
+ Nếu như xe của bạn chết máy trên dốc, bạn cũng cần phải kéo phanh tay thật nhanh, đạp hết côn tắt. Sau đó bạn mở lại khóa điện để có thể nổ máy là được

-         Mẹo vượt qua một số bài thi khó khác
Những bài thi “lái xe qua vết bánh xe”, “ghép vào nơi đỗ” hay “qua đường hẹp vuông góc” chính là những bài thi không dễ nhằn. Chính vì vậy bạn cần phải hết sức lưu ý và có thể áp dụng những mẹo thi sa hình bằng lái xe ô tô dưới đây.
+ Bài thi lái xe qua vết xe cũng là một phần thi khó và nó đòi hỏi thí sinh phải có sự tập trung cao độ.
+ Trước khi vào bài “ghép xe vào nơi đỗ” bạn cần lưu ý phải thực hiện mở rộng cua, và lái thật chậm. Qua đó sẽ giúp bạn có đủ thời gian và không gian căn chỉnh sao cho thẳng nhất, sau đó bạn thực hiện bó xe sát lề (song song với lề).

+ Phần thi “qua đường hẹp vuông góc” và bài “lái xe qua đường vòng quanh co”  bạn nên lái xe thật chậm. Bạn cũng cần nhớ rằng, hai bài này cần phải bám lưng cẩn thận, để bánh sau của xe có thể đè vạch.
+ Trong phần thi lái xe ô tô “lùi chuồng” , khi xe thẳng lái thì từ từ tiến lên sau khi xe song song với lề, và cách lề một khoảng cách 40 cm. Đến khi phần tay gương ở bên lái ngang với những vạch vàng gần nhất ở của chuồng thì bạn thực hiện đánh lái sang phải.
Bạn có thể ngoái lại phía sau khi thấy vạch vàng thứ hai của cửa chuồng. Nó chính là đường thẳng nối lên trùng với ”kẹo cao su” thì bạn thực hiện trả lại lái hai vòng. Lúc này mũi xe phía bên phụ đã tiến sát vạch ở lề đường phía bên kia mà không chạm vạch.
Lưu ý bạn cũng cần nhớ xi nhan đúng lúc
Trong phần thi sa hình thi bạn cần phải nhớ xi nhan đúng chỗ và đúng lúc. Vì nếu như bạn quên không xi nhan trước khi đưa xe vào sa hình, thì bạn đã bị mất điểm.
Trên đây chính là một số mẹo thi sa hình thi bằng lái xe ô tô mà http://www.dayhocbanglaixeoto.com/ đã sưu tầm được. Hi vọng qua đó có thể giúp  bạn có thêm những thông tin bổ ích và có được một phần thi tốt nhất.

Tin tức mới

Call: 09xxxx