Những điều bạn cần biết khi thi bằng lái xe ô tô quốc tế

Những điều bạn cần biết khi thi bằng lái xe ô tô quốc tế

Nhu cầu đi lại của người Việt đi lại trên thế giới là rất lớn, do đó việc thi bằng lái xe ô tô quốc tế được rất nhiều người quan tâm. Các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để có được những thông tin về thi bằng lái xe ô tô quốc tế chính xác, cụ thể nhất.

1, Giấy phép, bằng lái xe quốc tế là gì?
Giấy phép lái xe quốc tế là một loại giấy tờ giúp bạn được phép điều khiển phương tiện giao thông tại các nước khác nhau. Tuy nhiên bằng, giấy phép lái xe quốc tế đó cần phải dựa theo quốc gia của người đó đến.

bằng lái xe quốc tế
2, Vì sao nên thi bằng lái xe ô tô quốc tế?
Một thống kê cho thấy, nhu cầu thi bằng lái quốc tế của người dân Việt nam là không hề nhỏ. Cụ thể, có khoảng đến khoảng 1.000 người có nhu cầu được cấp bằng, giấy phép lái xe quốc tế mỗi tháng.
Trong khi đó, đối tượng người xin thi bằng lái xe ô tô quốc tế cũng hết sức đa dạng, phong phú. Cụ thể có đến khoảng 70% số người làm bằng lái xe ô tô quốc tế để đi Mỹ, trong đó có không ít những nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng.
Đây chính là những người thường có rất nhiều những chuyến lưu diễn dài ngày tại nước ngoài. Vì vậy, nhu cầu được thi bằng lái xe ô tô quốc tế là hết sức lớn, để có thể tự mình “vi vu” là điều hết sức cần thiết.
Do đối với những người thích du lịch hay công tác dài ngày tại nước ngoài, việc thuê xe tự lái là một phương án tối ưu nhất. Nó vừa có thể giúp cho bạn tiết kiệm chi phí, cũng như chủ động được trong việc di chuyển, tham quan tốt nhất.
Nhằm đáp ứng nhu cầu này của người dân, Sở Giao thông đã thực hiện cấp giấy phép lái xe quốc tế từ nhiều năm trước. Những tấm bằng này có hiệu lực tại 84 quốc gia tham gia Công ước Vienna 1986 về Giao thông đường bộ cũng như Công ước về Biển báo - Tín hiệu đường bộ. Vì vậy, có không ít người đã thực hiện thi bằng lái xe quốc tế do những đơn vị tổ chức uy tín cấp.
Đối với những người đã có bằng lái xe ô tô rồi thì sẽ được đổi bằng, chứ không cần phải thi bằng lái xe ô tô quốc tế nữa. Như vậy sẽ giúp cho bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức, cũng như tiền bạc.

4, Hướng dẫn thủ tục đổi bằng lái xe quốc tế tại Việt Nam
Khi bạn đã đổi bằng lái xe quốc tế, thì bạn sẽ hoàn toàn có thể sử dụng tại những quốc gia khác nhau. Và vì vậy, lúc này bạn sẽ không cần phải xin được cấp giấy phép lái xe ô tô ở nước sở tại nữa.
Bạn cần phải có bằng lái xe ô tô tại Việt Nam khi muốn đổi từ bằng lái xe Việt Nam đổi sang bằng lái xe quốc tế. Do đó khi đã có bằng lái xe ô tô thì bạn sẽ không cần phải tham gia một kỳ thi mới nào, mà sẽ được chuyển đổi qua bằng lái xe quốc tế tương ứng.
Bạn lưu ý rằng, những tấm bằng lái xe quốc tế sẽ chỉ có thời hạn trong thời gian 3 năm.
Một điều nữa là dù cho bạn không phải thi lại bằng lái xe, nhưng bạn cũng sẽ phải học thuộc luật giao thông của nước sở tại. Như vậy mới có thể đảm bảo cho bản thân có thể lưu thông trên đường đúng với pháp luật của nước sở tại.

5, Điều kiện đổi bằng lái xe Việt Nam sang Quốc tế là gì?
Để có thể đổi bằng lái xe Việt Nam sang Quốc tế thì bạn cần phải đáp ứng một số những yêu cầu sau. Đồng thời đó cũng chính là một số giấy tờ mà bạn bắt buộc phải có để bạn có thể đổi bằng lái xe Việt Nam sang Quốc tế.
-         Bằng lái xe Việt Nam của bạn phải còn thời hạn sử dụng
-         Hộ chiếu hay chứng minh thư nhân dân còn hiệu lực đối với quốc gia sở tại mà bạn muốn cư trú.
-         Ảnh 3 x 4 (ảnh thẻ)
-         Chữ ký của chủ bằng lái xe
-         Giấy khám sức khỏe
Sau khi bạn đã hoàn thành những thủ tục, bạn sẽ được thực hiện đổi bằng lái xe tại Tổng cục đường bộ. Bên cạnh đó, một số những Sở giao thông tại những địa phương có nhu cầu thi bằng lái xe ô  tô quốc tế lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, hay Đà Nẵng cũng có thể làm việc này.
Lưu ý: bằng lái xe ô tô do Tổng cục đường bộ chỉ cấp chỉ có hiệu lực trong khuôn khổ Công ước Vienna mà Chính phủ nước ta đã ký kết.
Hi vọng, bài viết này đã giúp bạn có được những thông tin cơ bản về việc thi bằng  lái xe quốc tế cũng như việc đổi bằng lái xe ô tô quốc tế. Qua đó giúp bạn sẽ có thêm được những thông tin bổ ích và sớm có được một tấm bằng lái xe ô tô quốc tế nhanh nhất.

Tin tức mới

Call: 09xxxx