Các mẹo thi bằng lái xe ô tô dễ đỗ

Thi bằng lái xe ô tô B2 không dễ nhưng cũng không hề khó nếu bạn học lý thuyết, thực hành chăm chỉ, ôn luyện kỹ càng, ghi nhớ những hướng dẫn giáo viên chỉ dạy. Khi thi sát hạch thì phần thực hành qua 10 bài thi trong sa hình là phần thi khó nhất, khiến nhiều người lo lắng không yên. Một vài mẹo thi thực hành lái xe B2 sẽ giúp học viên thi tốt và dễ đỗ.
thi bằng B2 dễ đỗ

1. Dừng xe trước vạch xuất phát
- Khi hệ thống chấm điểm trên xe có tín hiệu “xuất phát”, học viên bắt đầu xuất phát. Từ khi có tín hiệu sẽ tính thời gian bài thi con, nếu sau 30 giây không qua vạch sẽ bị loại.
- Lúc xuất phát, bạn nhớ bật  đèn xi nhan trái, nếu không bật hay quên tắt sẽ bị trừ điểm. Bạn cũng phải lưu ý đến việc nhả côn quá nhanh dẫn đến tắt máy ở bài thi này.

2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ
Bài thi này đơn giản, bạn chỉ việc dừng sao cho 2 bánh trước nằm giữa 2 vạch là được. Khi nào có tín hiệu đi tiếp thì mới được đi.

3. Dừng và khởi hành xe ngang dốc
Đây là bài thi dễ bị mất điểm và dễ bị loại nhất. Khi dừng rồi nếu xe trượt quá 50cm cũng bị loại, khi nào có lệnh đi tiếp thì mới được đi. Sau khi dừng thì kéo ngay phanh tay, đạp ga lên tầm 3000 vòng, nhả côn xuống 1500 vòng rồi nhả phanh tay xe sẽ từ từ lên dốc. Nếu xe chết máy hoặc trôi thì kéo phanh tay, đạp hết côn tắt, mở lại khóa điện để nổ máy, thao tác lại đề-pa. Quá 30 giây không qua được dốc sẽ bị loại.

Hãy luôn tập trung và giữ tinh thần thoải mái, tự tin khi thi thực hành lái xe

4. Qua vệt bánh xe đường hẹp vuông góc
Đây là phần thi bằng lái xe ô tô B2 tương đối khó và đòi hỏi sự tập trung cao. Đầu tiên, bạn nhớ đi vào đúng làn cho hạng của mình, trước khi đi vào vệt nhớ đi đè lên vệt kiểm tra vào bài thi, không sẽ bị báo bỏ bài thi. Khi vào bài phải mở rộng cua, lái thật chậm để có đủ thời gian và khoảng cách căn chỉnh thẳng, bó xe sát lề mà vẫn song song với lề để không đè lên vạch.

5. Qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông
Tốt nhất là khi đến đèn tín hiệu thì dừng lại trước vạch vào bài thi, khi đèn xanh thì đi tiếp cho chắc ăn. Nếu vượt đèn đỏ bị trừ 10 điểm, nếu rẽ trái hoặc phải thì nhớ bật tín hiệu xi nhan.

6. Đường vòng quanh co
Đầu tiên bạn phải chú ý là thi đúng làn dành cho hạng bằng của mình. Thêm vào đó, phải đánh tay lái phải nhanh và đúng thời điểm (khi nhìn mép cắp cabo chạm đến vỉa ba-toa).

7. Lùi xe vào chuồng (chỗ đỗ)
Bạn lưu ý cho xe chếch mới mặt ngang của cửa chuồng một góc 45 độ, sau đó đạp hết côn, móc số lùi, vừa lùi vừa đánh lái sang trái 1,5 vòng; khi tay gương ngang bằng với cửa chuồng, thì trả lại lái về bên phải 1,5 vòng. Lúc này đã thẳng lái, xe nằm cân giữa chuồng (kiểm tra bằng gương chiếu hậu) lùi thật chậm cho đến khi nghe thấy tiếng bíp thì côn, phanh dừng xe; khi đó trả lại số 1 tiến ra. Nếu khi lùi chuồng mà chưa có tín hiệu kiểm tra đã ra thì sẽ bị loại (bỏ bài thi).

Chúc các bạn thi tốt và lái xe an toàn
8. Tạm dừng ở chỗ có đường sắt chạy qua
Học viên cần lưu ý: Nếu dừng xe chưa đến vạch hoặc quá sẽ bị trừ điểm, khi có tín hiệu mới được đi tiếp.
9.  Thay đổi số trên đường thắng
Khi lái xe đến vị trí có biển tăng tốc mới được tăng tốc. Tại thời điểm qua biển báo tối thiểu 20km/s thì tốc độ trên xe phải trên 20 km/s và đang ở số 2. Tại thời điểm qua biển báo tốc độ tối đa 20km/s tốc độ trên xe phải dưới 20 km/s và xe phải ở số 1. Lưu ý: Nếu lúc qua biển sau mà xe đang ở số 1, đạp côn thì hệ thống sẽ nghĩ bạn đang đề số 0 nên bạn sẽ bị trừ điểm nên bạn hãy đi tiếp qua biển cho chắc ăn.
10. Phần thi kết thúc
Bắt buộc bạn phải bận xi-nhan phải khi về địch. Khi qua vạch về đích bạn phải dừng xe, kéo phanh tay chứ không được phóng đi tiếp về chỗ xuất phát. Xem tổng thời gian mà quá 20 phút thì bạn sẽ bị loại ngay.

Tin tức mới

Call: 09xxxx