Tìm hiểu về các thông tin thi bằng lái xe ô tô mới nhất

Tìm hiểu về thi bằng lái xe ô tô mới nhất

Bạn chuẩn bị sắm cho mình một “xế hộp” và muốn tìm hiểu về thi bằng lái xe ô tô mới nhất? Các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để cùng có những thông tin chính xác, bổ ích về thi bằng lái xe ô tô mới nhất?

1, Điều kiện học, thi bằng lái xe ô tô như thế nào?
Hiện nay, có rất nhiều loại bằng lái xe khác nhau, nhưng phổ biến, thông dụng nhất chính là bằng lái xe B2. Bên cạnh đó cũng còn có rất nhiều những loại giấy phép lái xe khác như C, D, F…
Để có được bằng lái xe ô tô, bạn cần phải trải qua một quá trình học lái xe và thi sát hạch hết sức nghiêm túc. Những mỗi loại bằng sẽ tương ứng với loại xe điều khiển nhất định, tương ứng, mức độ lý thuyết và thực hành khác cũng không hoàn toàn giống nhau.
Những người đã đủ 18 tuổi trở lên, và dưới 60 tuổi đáp đầy đủ sức khỏe, yếu cầu đều được quyền thi bằng lái xe B1 và B2. Vì vậy, người lái xe cần phải có sức khỏe phù hợp nắm được những loại xe, công dụng của xe.
Như vậy, bạn cần phải có giấy khám sức khỏe phù hợp với loại xe mà bạn điều khiển, mong muốn thi lấy bằng thì đủ điều kiện để thi bằng lái xe ô tô.

thông tin thi bằng lái xe
2, Chuẩn bị hồ sơ thi bằng lái xe ô tô có gì?
Những bạn có nhu cầu, nguyện vọng được thi bằng lái xe ô tô cần chuẩn bị trước một bộ hồ sơ đăng ký. Cụ thể một số giấy tờ mà bạn cần chuẩn bị trong hồ sơ thi bằng lái xe ô tô gồm có:
2 bản CMND photo (không cần công chứng)
10 ảnh 3×4 (ảnh thẻ)
Giấy khám sức khỏe
Những loại giấy tờ có liên quan đến học, thi bằng lái xe khác. Trung tâm nhận hồ sơ sẽ thực hiện hỗ trợ, tư vấn cụ thể những học viên nhận được tấm bằng lái xe.

3, Quy trình học, thi bằng lái xe ô tô như thế nào?
Học viên sẽ phải trải qua 2 kỳ thi, trước tiên đó là kỳ thi chứng chỉ nghề tại trung tâm đào tạo lái xe, thứ hai là kỳ thi sát hạch bằng lái xe. Bạn lưu ý rằng kỳ thi thứ hai sẽ do Sở giao thông công chính coi và chấm thi, sát hạch.
- Thi chứng chỉ nghề
Kỳ thi này sẽ do trung tâm dạy lái xe tự tổ chức thi và chấm.
Thí sinh sẽ phải thi hai môn thi là: lý thuyết và thực hành lái xe trong sa hình.
Các bạn lưu ý rằng, chứng nhận của trung tâm cũng là một phần tronng hồ sơ không thể thiếu. Qua đó sẽ giúp cho bạn được dự kỳ thi sát hạch diễn ra tại Sở giao thông công chính.
- Thi sát hạch cấp bằng
Kỳ thi này sẽ do Sở Giao thông công chính tổ chức thi và trự tiếp chấm thi. Các thí sinh phải trải qua ba môn thi là: lý thuyết, thực hành lái xe trong sa hình và cuối cùng là thực hành lái xe đường trường.
+ Thi lý thuyết
Phần thi lý thuyết được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm và sử dụng máy tính. Mỗi đề thi tất cả có 30 câu được chọn ngẫu nhiên trong 405 câu đã được thí sinh ôn, luyện trước đó.
Thời gian thi bằng lái xe ô tô lý thuyết là trong là 25 phút.

+ Thi thực hành
Quy trình phần thi thực hành sẽ bao gồm
Xuất phát
Thực hiện dừng xe để nhường đường cho người đi bộ
Thực hiện dừng xe, rồi khởi hành trên dốc lên (đề-pa lên dốc)
Thực hiện đi xe qua hàng đinh
Thực hiện đi xe qua đường vuông góc (chữ Z)
Thực hiện đi xe qua đường vòng quanh co (theo hình chữ S)
Thực hiện ghép xe vào nơi đỗ xe
Thực hiện dừng xe nơi giao nhau với đường sắt
Thực hiện tăng tốc, tăng số
Kết thúc bài thi
Bên cạnh đó, trong phần thực hành còn có một số những bài thi phụ khác nữa như: cho xe đi qua ngã tư có đèn, dừng xe nguy hiểm. Bạn cần lưu ý, các thí sinh cần phải đạt điểm thi thực hành sa hình 80/100 mới đỗ.

+ Thi đường trường
Phần thi này hết sức đơn giản, và gần như ai cũng có thể vượt qua được không quá khó khăn. Bạn chỉ cần thực hiện một số những thao tác cơ bản của lái xe trên đoạn đường cho những Giám khảo của Sở GTVT là đã đạt yêu cầu.

4, Địa chỉ thi bằng lái xe ô tô tại Hà Nội
Hiện nay có rất nhiều cơ sở, trung tâm, địa chỉ thi bằng lái xe ô tô tại Hà Nội uy tín tin cậy. Nếu như bạn còn băn khoăn về vấn đề này thì có thể học, thi bằng lái xe ô tô tại trung tâm http://www.dayhocbanglaixeoto.com/.
Hiện chúng tôi là một đơn vị hàng đầu trong việc dạy, thi bằng lái xe ô tô tại Hà Nội hiện nay. Hi vọng, qua đó sẽ giúp cho bạn có thêm được một địa chỉ thi bằng lái xe ô tô tại Hà Nội  uy tín, tin cậy để lựa chọn, gửi gắm niềm tin.

Tin tức mới

Call: 09xxxx