Thi trượt bằng B2 được thi lại mấy lần?

Thi trượt bằng B2 được thi lại mấy lần là câu hỏi mà rất nhiều người đang muốn tìm câu trả lời? Những bạn có chung băn khoăn trên có thể tham khảo bài viết dưới đây để có thêm những thông tin cụ thể, chính xác nhất.

Theo như quy định, việc thi sát hạch bằng B2 và một số hạng ô tô khác sẽ có hình thức thi tương tự như nhau. Trong mỗi kỳ thi sát hạch, các thí sinh sẽ đều phải trải qua 3 phần thi bao gồm : lý thuyết, thực hành trên sa hình và cuối cùng là thi lái xe đường trường.
Tuy nhiên cũng như khi bạn đi thi ở trên ghế nhà trường, thi lái xe ô tô cũng sẽ có người đỗ, người trượt. Vậy khi thi bằng B2 được bao nhiêu điểm thì đỗ, và khi thi trượt bằng B2 được thi lại mấy lần?

thi bằng B2 mấy lần
Thi bằng B2 được bao nhiêu điểm thì đỗ?
Theo quy định, sau khoảng thời gian tối thiểu 3 tháng hoàn thiện hồ sơ, những khóa thi bằng lái xe B2 sẽ bắt đầu. Trong những bài thi sát hạch bằng B2, mức điểm quy định đối với mỗi bài thi cụ thể là như sau
+ Bài thi lý thuyết: thí sinh cần phải đạt tối thiểu 26/30
+ Bài thi thực hành lái xe sa hình: thí sinh cần phải đạt tối thiểu 80/100
+ Những thí sinh đạt được số điểm cũng như đủ điều kiện nêu trên sẽ được cấp bằng lái xe B2 bởi sở GTVT sau khóa thi khoảng thời gian 10 ngày.
Trong trường hợp mà bạn không đạt được số điểm nêu trên, tức là bạn đã bị trượt. Tuy nhiên, bạn cũng không cần phải quá lo lắng vì bạn vẫn còn có cơ hội thi lại, tuy nhiên một câu hỏi là vậy bằng B2 được thi lại mấy lần?

Thi trượt bằng b2 được thi lại mấy lần?
Có không ít những thí sinh thi trượt băn khoăn, thắc mắc là thi trượt bằng b2 được thi lại mấy lần? Hay thi bằng B2 trượt có bị hủy hồ sơ không? Theo quy định cho biết, thí sinh thi sát hạch bằng lái xe ô tô B2 trượt sẽ được chia thành những trường hợp như sau :
- Những thí sinh thi trượt lý thuyết lần đầu tiên thì sẽ đóng lệ phí đăng ký thi lại tại cơ sở đào tạo lái xe. Bạn cũng không cần băn khoăn về việc thi trượt bằng b2 được thi lại mấy lần, vì trong trường hợp này số lần thi lại là không giới hạn.
- Những thí sinh đã thi đậu phần lý thuyết, tuy nhiên lại trượt phần sát hạch thực hành thì sẽ chỉ cần đăng ký thi lại phần sát hạch thực hành. Tuy nhiên, nếu ở lần thi lại thứ 2 này mà bạn vẫn không đỗ, thì bạn sẽ phải thi sát hạch lý thuyết lại từ đầu.
Các bạn thí sinh sẽ cứ thi xoay vòng như vậy cho đến khi có thể thi đỗ được thì thôi.

Thi trượt bằng B2 bao lâu được thi lại?
Khi bạn không may thi trượt bằng B2, bạn cũng không nên quá buồn rầu và lo lắng, vì bạn vẫn còn cơ hội thi lại. Hơn nữa, thủ tục đăng ký thi lại bằng B2 hết sức đơn giản và và phí thi lại cũng không đáng kể.
Những bạn không may thi trượt sẽ được hướng dẫn đăng ký thi lại bằng B2 vào các khóa thi tiếp theo. Thông thường thì những trung tâm, đơn vị bạn đăng ký khóa học lái xe, nộp hồ sơ sẽ trực tiếp chịu trách nhiệm đăng ký thi lại cho bạn. Lúc này, bạn chỉ cần liên hệ với trung tâm, đơn vị thực hiện đào tạo để đăng ký thi lại.
Thông thường, có những trung tâm đào tạo thì tần suất thi là 1 tháng/1 đợt, còn có những trung tâm thì có tần suất thi 2 đợt thi/tháng. Vì vậy, bạn sẽ chỉ phải chờ từ khoảng từ 15 – 30 ngày để có thể chuẩn bị thật kỹ càng, chu đáo cho đợt thi lại bằng lái xe B2.

Phí thi lại bằng B2 như thế nào?
Theo như quy định, đối với những phần thi bị trượt, các bạn thí sinh bị trượt phần thi nào thì sẽ chỉ phải thi lại phần thi đó. Cùng với đó thì lệ phí thi lại cũng sẽ được tính theo từng phần mà thí sinh đó thi lại.
Chẳng hạn, nếu như thí sinh thi trượt phần thi sa hình thì phí thi lại chỉ sẽ là 300 nghìn đồng/ lượt. Đó là mức phí được áp dụng cho tất cả các khóa thi bằng lái xe ô tô dù cho là B1, B2 hay C.
Trên đây là một số thông tin về việc thi bằng lái xe ô tô B2 cũng như cụ thể về việc thi trượt bằng B2 được thi lại mấy lần? Hi vọng, những điều đó đã có thể giúp cho bạn có thêm được những thông bổ ích và thú vị. Qua đó có thể giúp bạn giải đáp được thắc mắc về việc thi trượt bằng B2 được thi lại mấy lần cụ thể, chi tiết nhất.

Tin tức mới

Call: 09xxxx