Bằng lái xe ô tô B2 là gì? Hồ sơ đăng ký học lái xe B2

Bằng lái xe ô tô B2 là gì?
Hiện nay, nhu cầu học bằng lái ô tô B2 là phổ biến nhất nhưng rất nhiều người chưa hiểu rõ về hạng bằng lái xe này. Vậy bằng lái xe ô tô B2 là gì? Lái được những loại xe nào, lái được xe mấy chỗ? Bằng lái xe B2 lái được xe tải bao nhiêu tấn, có thời hạn bao lâu?
bằng B2

Đối tượng học bằng lái xe ô tô B2
- Là công dân người Việt Nam, người nước ngoài được phép cư trú hoặc đang làm việc, học tập tại Việt Nam.
- Người học bằng lái xe B2 phải đủ 18 tuổi trở lên
-  Có đủ sức khỏe theo quy định của Bộ y tế.
- Với người học nâng hạng giấy phép lái xe B1 lên B2 phải có đủ thời gian hành nghề và số km lái xe an toàn theo quy định.

Hồ sơ đăng ký học giấy phép lái xe B2
- Bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (còn thời hạn).
- Giấy chứng nhận sức khỏe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp.
- 12 ảnh 3x4 (nền ảnh là màu xanh dương đậm).
- Đơn đề nghị học và sát hạch để cấp giấy phép lái xe theo mẫu quy định.
Khi học viên đăng ký học lái xe ô tô B2 tại Việt Thanh thủ tục rất đơn giản: Học viên chỉ cần chuẩn bị 01 bản phô tô chứng minh thư và 08 ảnh 3x4, những giấy tờ khác trung tâm sẽ hoàn thiện cho học viên.

Bằng lái xe ô tô B2 lái được loại xe nào?
- Giấy phép lái xe hạng B2 cho phép điều khiển ô tô chở người từ 9 chỗ trở xuống, xe ô tô tải chuyên dùng có trọng tải dưới 3,5 tấn, máy kéo kéo mô rơ moóc có trọng tải thiết kế dưới 3,5 tấn.
- Như vậy, khi có bằng B2, bạn có thể lái các loại xe du lịch, xe con, xe gia đình, xe công ty có từ 4 – 9 chỗ ngồi; xe taxi 4 chỗ hoặc 7 chỗ đều được; các loại xe tải nhỏ có trọng lượng từ 3,5 tấn trở lại.
- Với người có bằng lái xe ô tô B1 muốn đổi sang B2 thì phải có độ tuổi dưới 55 tuổi, thời gian hành nghề trên 1 năm và 12.000km lái xe an toàn trở lên.
- Sở GTVT không đổi bằng lái xe khi giấy phép lái xe tạm thời là của nước ngoài.
- Giấy phép lái xe ô tô B2 phải là do ngành giao thông vận tải cấp và có trong bảng kê danh sách cấp giấy phép lái xe mới phép được đổi bằng.
Bằng B2 có thời hạn bao lâu?
Bằng lái xe ô tô hạng B2 có thời hạn 10 năm kể từ ngày cấp. Bạn cần chú ý thời hạn này để đổi bằng đúng hạn bằng cách mang hồ sơ gốc, đơn xin cấp lại giấy phép lái xe, giấy khám sức khỏe đến Sở GTVT để được cấp bằng lái xe B2 mới. Nếu quá thời hạn từ 3 tháng đến dưới 1 năm, kể từ ngày hết hạn thì phải sát hạch lại lý thuyết để cấp lại giấy phép lái xe. Quá hạn từ 1 năm trở lên, kể từ ngày hết hạn, phải sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành để cấp lại giấy phép lái xe.

Tin tức mới

Call: 09xxxx